Bếp Acrylic và 5 lưu ý quan trọng khi lựa chọn – tránh mất tiền oan

Lợi dụng đặc điểm của các vật liệu cốt sau khi phủ xong Acrylic hoàn thiện, thì vô cùng khó để nhận biết được bên trong sử dụng cốt gì bằng mắt thường. Các đơn vị không uy tín trên thị trường dễ dàng qua mặt khách hàng bằng cách đưa các cốt gỗ hoặc nhựa bên trong bằng loại kém chất lượng, hoặc các loại gỗ công nghiệp giá thành rẻ làm cốt nhưng vẫn tính giá như vật liệu cao cấp.

Dưới đây, CG Home sẽ chia sẻ 5 lưu ý quan trọng gia đình bạn lựa chọn bếp Acrylic, cùng theo dõi thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn cốt phủ Acrylic 

Cánh tủ bếp là phần ít tiếp xúc với nước và luôn được khô thoáng, nên yêu cầu về chất liệu cánh tủ bếp không cao như chất liệu làm thùng tủ bếp. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo các yếu tố như: chất liệu có khả năng bắt vít tối vì thường xuyên mở ra mở vào và khả năng vệ sinh dễ dàng. Để làm cánh tủ bếp, chỉ có cốt gỗ MDF lõi xanh chống ẩm và cốt nhựa đặc PVC chống nước là 2 loại phù hợp nhất.

Cánh cốt MDF phủ Acrylic 

Giá thành tốt hơn so với nhựa PVC, khả năng bắt vít tốt. Mặt thẩm mỹ bề ngoài tương đương các loại vật liệu khác và có độ bền lên đến 15 năm.

 

Tấm MDF lõi xanh phủ acrylic
Tấm MDF lõi xanh phủ acrylic

Cánh cốt nhựa PVC phủ Acrylic

Khả năng chống nước tuyệt đối, cánh PVC còn có ưu điểm là không bắt lửa, phòng chống cháy lan, độ bền lên đến 30 năm. Tuy nhiên, khả năng bắt vít của nhựa PVC kém hơn MDF lõi xanh, nên bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín có kinh nghiệm trong thi công lắp đặt. 

Nhựa PVC phủ Acrylic
Nhựa PVC phủ Acrylic

Lưu ý phương án gia công cánh Acrylic

Như đã nói, cánh tủ bếp Acrylic sẽ sử dụng cốt MDF hoặc PVC với độ dày 1,8cm sau đó dán phủ lớp nhựa Acrylic lên bề mặt. Quá trình này đòi hỏi máy móc sản xuất hiện đại, keo dán đạt tiêu chuẩn,…. Và có 3 cách gia công cánh tủ bếp nhựa Acrylic trên thị trường:

Gia công hoàn thiện tại nhà máy của thương hiệu uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị gia công cánh nhựa Acrylic, nổi bật hơn cả có 2 đơn vị dưới đây bạn có thể tin tưởng:

♦ Công ty Cổ phần Gia công Gỗ An Cường:

  • Nhà máy sản xuất được đặt tại Bình Dương
  • Gia công cánh tủ bếp có cốt MDF, WPB (tương tự pvc Picomat)
  • Sử dụng công nghệ dán cạnh NOLINE
  • Keo dán nhập khẩu
  • Dây chuyền máy móc hiện đại
  • Thành phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng có giấy chứng nhận và được khẳng định trên thị trường nhiều năm qua
Tấm Acrylic An Cường
Tấm Acrylic An Cường

♦ Công ty Cổ phần Nhựa Picomat: 

  • Nhà máy sản xuất được đặt tại: Thạch Thất – Hà Nội
  • Với hạng mục tủ bếp, Picomat chỉ nhận gia công cánh Acrylic cốt PVC
  • Sử dụng công nghệ dán cạnh NOLINE 
  • Thương hiểu uy tín với các sản phẩm từ nhựa PVC
Canh Tủ Bep Picomat=acrylic
Cánh Acrylic của Picomat

Lựa chọn chất liệu thùng cho bếp Acrylic

Một bộ tủ bếp luôn có cấu tạo gồm phần thùng tủ và cánh tủ. Việc lựa chọn chất liệu thùng tủ để kế hợp với cánh nhựa Acrylic cũng cần phải phù hợp với hiện trạng nhà ở. Dưới đây là 3 cách kết hợp phổ biến nhất cho ra một sản phẩm tủ bếp nhựa Acrylic hoàn hảo về độ bền và thẩm mỹ nhất.

Thùng inox 304 cánh Acrylic

– Được chế tạo để khiến tủ bếp kiên cố, bền bỉ trước bất kỳ tác động nào của môi trường: Thùng inox 304 với độ bền tuyệt đối chống mối mọt ẩm mốc + cánh nhựa Acrylic cho vẻ thẩm mỹ hoàn hảo

– Sự kết hợp này phù hợp với căn bếp nhà đất, tầng 1, những căn bếp từng bị mối xông hay ở khu vực dễ ngập úng… đáp ứng tiêu chí “làm 1 lần, dùng cả đời”

Tu Bep Inox Hop

 

Thùng nhựa cánh Acrylic

  • Tủ bếp thùng nhựa Picomat có bề mặt khoang thùng phẳng nhẵn khiến cho việc vệ sinh tủ bếp rất dễ dàng.
  • Tủ bếp nhựa Acrylic hoàn toàn không ngấm nước, sẽ không có chuyện trương nở cốt gỗ hay ẩm mốc trong loại tủ bếp này.
  • Các tấm nhựa Picomat được chứng nhận về độ thân thiện với môi trường và hoàn toàn không chứa các chất độc hại.
  • Tủ bếp thùng nhựa Picomat cũng phù hợp với những căn bếp dễ bị mối xông, hay ẩm mốc.
  • Hạn chế của loại tủ bếp này là khả năng chịu lực của nhựa kém hơn so với inox, còn khả năng bắt vít kém hơn so với chất liệu gỗ công nghiệp. => Giải pháp là sử dụng thùng nhựa module rời

Thùng MDF cánh Acrylic

Tủ bếp MDF cánh phủ Acrylic là lựa chọn có giá tốt nhất trong phân loại tủ bếp Acrylic, chất liệu này phù hợp với những gia đình ở nhà chung cư hoặc bếp ở vị trí tầng cao không lo lắng về vấn đề mối mọt ẩm mốc.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn loại tủ bếp này hãy cân nhắc đến phương án thay đổi chất liệu khoang chậu rửa sang nhựa Picomat để đảm bảo độ bền tuyệt đối cho sản phẩm. 

Nhược điểm chí mạng của nhựa Acrylic 

– Cánh tủ bếp nhựa Acrylic dễ bị xước: chất liệu Acrylic bóng gương rất dễ bị xước. Trong trường hợp bị xước, chúng sẽ bị mất tính thẩm mỹ và thường chỉ có thể thay mới bề mặt chứ không thể khắc phục.

3 Giải pháp khắc phục nhược điểm của Acrylic

Sử dụng tấm Acrylic Matt (Acrylic mờ) 

Bởi vì Acrylic quá nổi tiếng với sản phẩm Acrylic bóng gương nên nhiều người gán mác luôn cho sản phẩm này là luôn phải có độ bóng, tuy nhiên để đáp ứng được với nhu cầu của thị trường thì Acrylic cũng có những mã sản phẩm có tính chất chất mờ và lì khá được ưa chuộng, được gọi chung là Acrylic mờ.

Ma Mau Acrylic Chong Tray
Một số mã màu Acrylic Matt

Sử dụng tấm Acrylic Matt (Acrylic mờ) 

Bởi vì Acrylic quá nổi tiếng với sản phẩm Acrylic bóng gương nên nhiều người gán mác luôn cho sản phẩm này là luôn phải có độ bóng, tuy nhiên để đáp ứng được với nhu cầu của thị trường thì Acrylic cũng có những mã sản phẩm có tính chất chất mờ và lì khá được ưa chuộng, được gọi chung là Acrylic mờ.

Acrylic Chống Xước 6h

Sử dụng Laminate cho tủ dưới, Acrylic cho tủ trên

Laminate là vật liệu bề mặt có khả năng chịu nước, chịu lửa, đa dạng về màu sắc vân hoa với nhiều tính năng ưu việt, chuyên được sử dụng để trang trí bề mặt thay thế gỗ tự nhiên trong lĩnh vực nội thất, đồ gỗ gia dụng như kệ tủ, bàn ghế, vách ngăn, tường ốp, sàn gỗ… Ngoài ra Laminate còn nổi tiếng với khả năng chống trầy xước hoàn hảo, rất thích hợp để làm tủ bếp dưới.

 

Bài viết liên quan:

 

Trang chủ
Liên hệ
Địa chỉ
0896 679 558
0933 976 168